Trí thế tự nhiên tách rời, việc làm trong Tánh Phật làm mà thôi

Trí thế tự nhiên tách rời, việc làm trong Tánh Phật làm mà thôi

Trí thế tự nhiên tách rời, việc làm trong Tánh Phật làm mà thôi

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
Trí thế tự nhiên tách rời, việc làm trong Tánh Phật làm mà thôi

Cô Nguyễn Thị Tuyết, cư ngụ Hà Nội. Hỏi Trưởng Ban quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu 1 loạt 6 câu hỏi như sau:

Kính chào Trưởng Ban, con có 6 câu hỏi sau, mong thầy giải đáp giúp con ạ:

Câu 1:

Một người được truyền “Bí mật Thiền tông” họ cố gắng tu tập và tạo công đức, nhưng chưa được “rơi vào Bể tánh thanh tịnh của chính mình” thì khi người đó hết duyên sống nơi thế giới loài người có được trở về  “quê xưa” của mình không ạ?

Câu 2:

Con có một người bạn khi gặp được pháp môn này, người đó rất sung sướng, say mê tìm hiểu và cảm nhận có sự bừng sáng trong nhận thức của mình. Người đó đã được cấp “Yếu chỉ Thiền tông”. Người đó rất tin tưởng vào pháp môn này và còn giới thiệu và giải thích cho một số người hiểu được pháp môn này. Trong cuộc sống, người đó luôn coi Thiền tông là kim chỉ nam cho mọi hoạt động của mình.

Nhưng người đó lại chưa muốn giải thoát, vì cho rằng thế giới loài người còn rất nhiều điều tốt đẹp. Xã hội loài người ngày một văn minh, khoa học ngày một phát triển, nên muốn ở lại thế giới này mãi mãi.

Con người có những hoài bão và ước mơ như vậy, có sai không ạ?

Con làm thế nào để giúp người này?

Con xin thầy chỉ rõ giúp con?

Câu 3:

Về phần Phật Tánh trở về  Phật giới, con còn một số ý sau đây chưa rõ, xin thầy chỉ dạy cho con.

  1. Tánh Phật mang khối công đức vượt qua 2 cửa Hải triều dương của Địa cầu và cửa Hải triều dương của Tam giới như thế nào ạ?
  2. Có một vị Phật đến cửa Hải triều dương để giúp Tánh Phật mang khối công đức ít, vượt qua cửa Hải triều dương. Vị Phật này chỉ ở cửa Hải triều dương của Tam giới hay ở cả cửa Hải triều dương của Địa cầu ạ?.
  3. Khi một người hết duyên sống nơi thế giới này được trở về Phật giới thì vỏ bọc tánh người nhả tánh Phật ra, tánh Phật mang khối công đức vượt cửa Hải triều dương vào Phật giới. Còn vỏ bọc tánh người bị hút vào vòng luân hồi nơi thế giới này để tiếp nhận thân trung ấm khác (quyển 7)

Con thắc mắc, khi một người hết duyên sống nơi thế giới này, tức là dòng điện từ Âm Dương không duy trì, bảo quản thân tứ đại được nữa, thì cái vỏ bọc Tánh người cũng bằng điện từ Âm Dương phải tan ra chứ ạ (quyển 10).

Làm sao vỏ bọc Tánh người vẫn còn để tiếp nhận Thân trung ấm khác được ạ?

Con xin thầy chỉ dạy cho con rõ ạ?

Câu 4:

Đức Phật dạy:

“Khi vào Bể tánh được rồi
Những việc trong Tánh Phật làm mà thôi
Trí thế tự nhiên tách rời
Trở về vật lý luân hồi tử sanh”.

Thưa Thầy, con chưa hiều câu “Trí thế tự nhiên tách rời”. Xin thầy chỉ dạy cho con ạ?

Câu 5:

Một người trước kia rất hay bị” Vong nhập”, Vong thường là những người thân đã mất của người đó, về báo cho gia đình người đó, những việc sắp xảy ra như: Ốm đau, tai nạn, mất của, v.v… và những điều cần phải làm để tránh những việc đó.

Nhưng từ khi nghe đài và đọc sách Thiền tông, thì người đó không còn bị những hiện tượng đó nữa.

Con có một số thắc mắc xin thầy chỉ dạy cho con:

1/- Những Vong nhập này có phải là “Trung ấm thân?” “Ngạ Quỷ”,  hay “Cô Hồn” ạ?

(Vì con thấy trong quyển 9 Đức Phật dạy Ngài cũng đã phải làm Trung ấm thân” đến 9,10 năm mới được làm người).

Vậy Trung Ấm Thân, Cô Hồn, Ngạ Quỷ,  khác nhau như thế nào ạ?

2/- Vì sao những Vong này, lại biết trước sự việc sắp xảy đến với gia đình họ ạ?

3/- Vì sao người đó nghe đài, đọc sách Thiền tông, thì những Vong đó không nhập vào nữa ạ?

Có phải tần số Dương của người đó đã được tăng lên không ạ?

Câu 6:

Con thấy, từ trước đến nay vào ngày mùng 1 và ngày Rằm hàng tháng, mọi người thường lễ Gia Tiên ở nhà và lên chùa lễ Phật. Vậy, xin cho con hỏi:

1/- Tại sao người ta lại chọn hai ngày này để lễ ạ? Ý nghĩa 2 ngày đó như thế nào ạ?

2/- Chúng con tu theo Thiền tông rồi, thì những ngày này và ngày Giỗ Ông Bà Cha Mẹ chúng con nên làm thế nào cho đúng ạ?

Con xin cảm ơn thầy.

Con kính chúc thầy luôn mạnh khoẻ.

BAN QUẢN TRỊ CHÙA THIỀN TÔNGTÂN DIỆU ĐÁP:

CÂU HỎI 1:

– Khi được truyền Bí mật Thiền tông, chỉ cần tạo ra công đức để trở về Phật giới là đủ.

– Còn việc “rơi vào  Bể tánh thanh tịnh” là của các vị có công đức thật lớn và có nhiệm vụ đặc biệt với pháp môn Thiền tông học này.

– Người được truyền Bí mật Thiền tông nếu có duyên thật lớn, chỉ được “Kiến Tánh” là quá tốt rồi, đừng mơ mộng cao hơn mà bị các vị Thần nơi trái đất này lừa mình đó.

CÂU HỎI 2:

– Vị này có lòng Bồ Tát, cứ làm theo hạnh Bồ Tát của mình là rất tốt. Tức không sợ luân hồi lâu dài, thì cứ ở lại thế giới này mà giúp người khác.

Cũng nên biết rằng: Chu kỳ diệt sự sống gần hết nơi trái đất này là 10 ngàn năm. Sau 7 ngàn năm, có 1 vị Phật ra đời dạy pháp môn Giải thoát. Sau 3 ngàn năm nữa, là trái đất bị loài người hủy diệt! Cứ liên tục như vậy, đúng 1 triệu lần, là trái đất bị tan rã ra thành bụi Không gian. Sau đó, Ban bệ trời Tứ Thiên Vương “xây dựng” lại 1 hành tinh tứ đại khác thế vào chỗ trái đất bị loài người phá bỏ..

Nếu vị này có tâm rộng lớn như vậy, nên tu hành Phước đức Dương vô lượng, ham muốn điều hành hành tinh trong Tam giới này thì tốt hơn, đễ vãng sanh đến vòng Hoàng Đạo 2, gia nhập vào Ban bệ trời Tứ Thiên Vương, điều hành địa cầu và hành tinh trong Tam giới. Tâm nguyện này tốt hơn ở lại thế giới loài người cứu giúp người khác.

Ngày xưa, ông A Nan Đà có trình hỏi Đức Phật như sau:

– Kính bạch Đức Thế Tôn: Đức Thế Tôn vào Phật giới, chừng nào Đức Thế Tôn trở lại thế giới này giúp nhiều người giải thoát nữa?

Đức Phật dạy:

– Này ông A Nan Đà, Như Lai đã vào Phật giới rồi, tức được thành Phật, thì không trở lại thế giới loài người được nữa.

Vì sao vậy?

– Vì Kim Thân của Như Lai cấu tạo toàn là điện từ Quang rất dương, mà điện từ Quang nầy rất mạnh, nên không vào địa cầu này được. Như Lai chỉ ở Phật giới, sử dụng Phật nhãn quan sát nơi địa cầu này, người nào muốn giải thoát, Như Lai “Khiến” cho người này đến nơi phổ biến pháp môn Thiền tông, tự học công thức và tạo công đức trở về Phật giới.

– Như Lai cũng nói cho các ông biết: Như Lai đã sống nơi trái đất này, cũng như trong Tam giới này gần 8 tỷ năm, đã kinh hồn rồi! Như Lai không dám trở lại trái đất  này nữa.

Duyên cớ gì mà Như Lai không dám trở lại trái đất này?

– Vì ở trái đất này chia ra làm 2 dạng người căn bản:

Một: Người ngu: Nghe ai nói gì cũng tin. Kể cả hy sinh tánh mạng hay nhà cửa của mình cũng được.

Hai: Người khôn:  có 2 loại:

1/- Sử dụng trí tuệ học hỏi tìm đường trở về Phật giới, để thoát ra qui luật nhân quả luân hồi và Sanh – Già – Bệnh – Chết!

2/- Sử dụng cái trí khôn của mình, tìm đủ mọi mánh khóe để móc túi tiền của người ngu.

Như Lai có dạy: Trái đất này có 5 loài sống chung:

Loài Thần: Sử dụng thần thông làm những hiện tượng lạ để loài người đến cúng kiếng, có mùi hương để ngửi. Còn loài người “ăn theo”, bằng cách là thêu dệt thêm để ăn thức ăn vật chất và lấy tiền của những người ngu khờ này.

Loài người khôn: Sử dụng cái Tưởng và Tham của Tánh người, lường gạt người khờ dạy, để cùng nhau gieo nhân quả với nhau, kéo nhau luân hồi nơi trái đất cũng như trong Tam giới này.

Người có tâm nguyện Bồ Tát như nói trên, Đức Phật Thích Ca cũng “chào thua”. Vì vậy, Ban Quản trị không dám góp ý kiến.

CÂU HỎI 3:

Có 3 trường hợp:

1/- Có công đức vô lượng: Người này tự tại bước ra cửa Hải Triều Dương của trái đất. Vỏ bọc Tánh Phật mang khối công đức và Phật Tánh vừa ra cửa Hải Triều Dương trái đất, tức khắc biến thành “Như Lai Tàng”, vào khoảng không của Tam giới, “rơi vào Trung tâm vận hành luân hồi”, vượt cửa Hải Triều Dương của Tam giới vào Phật giới.

2/- Có công đức vừa, phước đức cũng vừa: Số công đức không đủ sức rơi vào Trung tâm vật hành luân hồi, mà có lòng cương quyết muốn về Phật giới thì:

– Phải có một vị Phật bên Phật giới cho mượn công đức vượt hơn phước đức Dương, thì  vỏ bọc Tánh Phật mới rơi vào Trung tâm vận hành trở về Phật giới được.

– Còn khối phước đức Dương thành huyển mộng, tự tan mất.

3/- Công đức, Phước đức, Ác đức bằng nhau: Không ra ngoài cửa Hải Triều Dương của trái đất được.

Vì sao vậy?

– Vì 3 “thế lực” này:

A- Công đức: Thì muốn đưa Phật Tánh trở về Phật giới.

B- Phước đức Dương: Thì muốn đưa Phật Tánh đi hưởng phước Dương ở các cõi Trời.

C- Phước đức Âm và Ác đức: Thì muốn kéo Phật Tánh ở lại trái đất để chịu qui luật nhân quả luân hồi nơi trái đất này.

Phần 3 này: Phật Tánh nếu muốn trở về Phật giới, thì Phật Tánh phải sử dụng diệu thuật “Nhất tự thiền” để nghiệp Phước đức Âm và nghiệp Ác đức Buông vỏ bọc Phật Tánh ra. Khi vỏ bọc Phật Tánh và nghiệp vỏ bọc phước Dương ra ngoài cửa Hải Triều Dương của trái đất rồi, nếu Phật Tánh đủ sức rơi vào Trung Tâm vận hành luân hồi, thì vỏ bọc nghiệp phước Dương tự tan mất. Còn không đủ sức, thì bên Phật giới có 1 vị Phật cho mượn công đức để đủ sức rơi vào Trung tâm vận hành luân hồi, biến thành là Như Lai Tàng trở về Phật giới.

Còn nghiệp Phước đức Dương là huyễn hóa, tự tan mất.

Khoảng C phải hiểu 3 phần.

Phần 1: Vỏ bọc Tánh người không có chứa nghiệp phước đức Dương, hay nghiệp phước đức Âm hoặc Ác đức. Vỏ bọc Tánh người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương tự trở về ngôi vị của nó ở trái đất này. Tánh Phật tự tại ra ngoài cửa Hải Triều Dương trái đất, chuyển thể thành là Như Lai Tàng, rơi vào Trung tâm vận hành luân hồi để trở về Phật giới.

Phần 2: Vỏ bọc Tánh người có chứa nghiệp phước đức Dương, theo cùng vỏ bọc Tánh Phật ra ngoài cửa Hải Triều Dương trái đất. Phật Tánh biến thành là Như Lai Tàng, rơi vào Trung tâm vận hành luân hồi rồi về Phật giới.

Còn vỏ bọc nghiệp phước đức Dương là huyển hóa, tự tan mất.

Phần 3: Vỏ bọc Tánh người chứa nghiệp phước đức Âm, và nghiệp Ác đức, thì phải ở lại trái đất chịu qui luật nhân quả luân hồi nơi trái đất này.

CÂU HỎI 4:

– Khi người nào biết mình có Tánh Phật và Tánh người, nếu người này tu Thiền tông thật đúng, thì phải hiểu 4 câu này như sau:

1/- Khi vào Bể tánh được rồi: Tức Tánh Phật trở về Phật giới

2/- Những việc trong tánh Phật làm mà thôi:  Trong Bể tánh thanh tịnh, việc làm là do Phật Tánh.

3/- Trí thế tự nhiên tách rời: Tức trí thế gian của con người phải ở lại nơi trái đất này.

4/- Trở về vật lý luân hồi tử sanh: Tức tánh con người phải ở lại trái đất chịu qui luật nhân quả luân hồi.

CÂU HỎI 5:

Người chết mà vào làm loài Ngạ Quỷ. Khi Tánh người rời thân tứ đại; Tánh người này gọi là “Trung Ấm thân”. Trung Ấm thân này, không nhập vào loài Ngạ Quỷ liền, mà được làm Trung Ấm thân lâu nhất là 49 ngày. Trong 49 ngày này, người nào thương yêu gia đình nhất thì có lực như sau:

1/- Báo mộng muốn dạy người thân những gì mà họ muốn. Nhưng chỉ được trong vòng 49 ngày là phải vào sống với nghiệp Ngạ Quỷ.

2/- Vào sống với nghiệp Ngạ Quỷ phải sống 1 trong 2 nơi:

Nơi 1: Sống trong gia đình dòng tộc, được gọi là “Vong Linh” hay “Hương Linh”.

– Ăn uống là ngửi mùi nấu nướng của gia đình mình.

– Vong Linh hay Hương Linh này, thấy và biết được những việc tốt hay xấu đến với những người thân mình ở Thế gian.

Những người nào thấy và biết được việc này?

– Là những người trước ở Thế gian, có học Bùa Chú hay tu Mật Chú.

– Nhưng khi vào sống trong dòng tộc thì không được phép báo mộng hay Nhập Vong báo cho người thân ở Thế gian biết.

Vì sao vậy?

– Vì đây là luật cấm đối với những người mang nghiệp loài Ngạ Quỷ.

– Còn loài Ngạ Quỷ nào muốn báo mộng cho người thân ở Thế gian, thì Ngạ Quỷ đó phải ra ngoài gia đình sống làm loài “Cô Hồn”, muốn báo mộng cho người thân, hay Nhập Vong vào người thân ở Thế gian được tự do.

Nơi 2: Sống lang thang ở ngoài đường phố, được gọi là "Cô Hồn"nếu tụ tập thành bè phái thì gọi là"Cô hồn Các Đảng".Ăn uống thức ăn cúng của loài người hoặc ngửi mùi hương nấu nướng hàng quán lề dường.

Cũng phải hiểu rõ

_ Loài Cô hồn "sống ngoài vòng pháp luật" nơi cõi Ngạ Quỷ thì tần sô Điện từ Âm Dương của loài Cô Hồn rất sợ âm thanh của tiếng Thiền tông phát ra. Vì vậy, gia đình nào có phát ra âm thanh của pháp môn Thiền tông thì loài Cô hồn không dám đến gần, muốn nhập Vong cũng không nhập được

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: https://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 3 | Hôm nay: 384 | Hôm qua: 478 | Tổng truy cập: 915599
Đặt câu hỏi trực tuyến