CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
Phật ôi! Bây giờ con mới thấy sợ!

Thành phố Vinh, Nghệ An, ngày 6 Tháng 10 năm 2017.

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Kính thưa Thầy Nguyễn Nhân -  Viện chủ Chùa  Thiền tông Tân Diệu!

Kính thưa Ban Quản trị Chùa Thiền tôngTân Diệu!

Tôi tên là: Đậu Văn Phùng -  Sinh năm: 1953.

Quê quán: Xã Cao Sơn- Huyện Anh Sơn, Tỉnh Nghệ An.

Trú quán: Số nhà 23 Đường Đậu Yên - Khối 15- Phường Trung Đô- Thành Phố Vinh, Tỉnh Nghệ An. ĐT: 01235096xxx.

Kính thưa Quý vị! Tôi là cán bộ quân đội nghỉ hưu từ năm 1993, sau khi nghỉ hưu, tôi có đọc một số sách Phật học. Qua các quyển kinh, những lời Phật dạy trong đó có rất nhiều ẩn ý nên tôi không hiểu được. Khi gặp và nghe các vị sư Thầy giảng kinh, tôi cũng thấy rất mơ hồ. Từ đó tôi có suy nghĩ rằng Phật học chắc là quá cao siêu, căn cơ của mình không phù hợp.

Sau đó tôi tự nghiên cứu Dịch lý phương Đông. Dịch lý đã cho tôi một cách nhìn khá rõ về lý luận Âm Dương ngũ hành, phong thủy. Tuy nhiên để đi đến tận cùng của chân lý, bản thân tôi thấy chưa thỏa mãn, vì có nhiều chỗ dịch lý khác nhau, thậm chí trái ngược nhau hoàn toàn. Nên môn dịch lý tôi đã từng nghiên cứu, cũng không thể giúp tôi tìm ra chân lý nơi Trái đất này.

May thay tôi được Thầy giáo Nguyễn Văn Hạnh tặng cho tôi trọn bộ sách và một thẻ nhớ nói về Thiền Tông, do Soạn giả Nguyễn Nhân biên soạn. Thực sự rất lạ, từ khi nhận được tài liệu này, tôi mở đài nghe, nội dung của đĩa 1 “Tu theo pháp môn nào của đạo Phật dễ giác ngộ” nó đã cuốn hút tâm trí của tôi ngay từ đầu. Từ đó đến nay, bất kể là ngày hay đêm, tôi miệt mài nghe để hiểu về Thiền tông học. Tôi giở từng trang sách nói về Thiền Tông - đồng thời mở đài nghe nói về nội dung đó, để chỗ nào tôi chưa rõ thì đánh dấu vào trang sách đó. Có câu nào, từ nào mà Đức Phật dạy, hoặc các câu mà Thầy Chánh Huệ Phong trích dẫn tôi chưa hiểu, bản thân xem đi xem lại, nếu vẫn không hiểu thì điện thoại (hoặc trực tiếp) nói với Thầy giáo Hạnh để trao đổi cho hiểu rõ thêm.

Đến bây giờ tôi nhận thức được rất rõ ràng và chắc chắn rằng: Thiền Tông là chánh pháp của Đức Phật Thích Ca Mầu Ni, vì đã phơi bày được tất cả Cái Chân Như của Càn khôn vũ trụ nói chung và Trái Đất này nói riêng, cũng như từ cái vi trần đến Tam giới, Tam thiên, Đại thiên Thế giới. Chính những lời Phật dạy đã tháo gỡ những mắt xích mà bản thân tôi vướng mắc trong kinh dịch. Cứ tưởng rằng kinh dịch là bao trùm tất cả, ngờ đâu nó cũng chỉ là mê lầm, cũng chỉ quẩn quanh trong một phần rất nhỏ của Nhà lửa Tam giới này.

Phật ôi ! Bây giờ con mới thấy sợ !

Khi chưa hiểu gì về Thiền Tông, bản thân đã làm nhiều việc như xem phong thủy, chọn ngày giờ cát hung, đều là những việc tạo nghiệp quẩn quanh trong lục đạo luân hồi mà không hay biết. Một việc làm vô minh mà mình không hay biết, cứ tưởng như vậy là giúp Người và giúp đời, bây giờ dùng Thiền tông soi lại mới thấy đáng sợ vô cùng, không cẩn thận thì quả đắng mình trả bao giờ mới xong. Quả thật là đáng sợ Phong thủy, cát hung chẳng là gì cả!

Con xin thành tâm sám hối với Mười Phương Chư Phật!

Con cm tạ Đức Bổn Sư, các Chư vị Tổ sư và Ban quản trị Chùa Thiền Tông Tân Diệu đã làm cho Tánh phàm phu của con bừng tỉnh để biết dừng lại tất cả.

Pháp môn Thiền tông đã chỉ rõ rằng: Con người muốn Giải thoát, thì phải không dính mắc vật lý Âm Dương nữa. Đây là cái nguyên lý cao tột và rất khoa học của Thiền Tông. Lý giải về sự khoa học tuyệt đỉnh của Thiền Tông là Chân Lý, điều này không cần bàn luận nữa .

Vì sao không cần bàn luận nữa? Vì trong Bộ sách nói về Thiền Tông của Soạn giả Nguyễn Nhân đã nêu bật được Cốt tủy của Thiền Tông học.

 

Thưa Quý vị Ban quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu!

Vì với độ tuổi hiện nay của bản thân tôi, tuy chưa già nhưng không còn trẻ nữa rồi, nên việc “Giác Ngộ và Giải Thoát” là mục tiêu quan trọng hàng đầu. Thời gian trước đây tôi cũng thường tọa Thiền, thỉnh thoàng vẫn thấy có hiện tượng lạ. Bây giờ nhờ có Thiền Tông soi sáng, tôi mới ngộ ra rằng: Mình đã bị mê lầm, vô minh che lấp. Phước duyên đã đến với tôi, khi nhận được pháp môn Thiền Tông: Không có con đường nào khác để thoát khỏi kiếp luân hồi – Thiền Tông chỉ rõ con đường, phương tiện để đưa loài Người trở về với Mười Phương Chư Phật. Chỉ có Thiền tông mới giúp con Người trở về Phật giới, vì không tu, không chứng, tức không dính mắc vào vật lí, cứ để tâm vật lí lắng xuống, Bổn tánh sẽ hiển lộ. Biết rõ ràng đường về Phật giới và tạo nhiều công đức thì ắt sẽ về với Cố hương chân thật và Thanh tịnh của chính mình. Còn các pháp môn còn lại (Tiểu thừa, Trung thừa, Đại thừa, Niệm Phật, Niệm Chú) đều là những pháp môn trong vật lí, có thành tựu nên không thể không dính mắc, dĩ nhiên là không thể Giải thoát được.

Với lòng khao khát Tu theo Thiền Tông để Giải thoát của bản thân, nay tôi viết giấy này kính mong Ban quản trị Chùa Thiền Tông Tân Diệu trợ duyên cho tôi trên con đường tu Thanh tịnh Thiền để được trở về Phật giới.

 II. BÀI KỆ (50 câu)

             Bao  năm  mê muội trước đây

Con ngu, con dại tháng ngày đáng thương

Vượt bao gian khó dặm trường

Tầm Thầy  học đạo, tỏ tường phép Tiên.

 

Khổ thân, tâm lại đảo điên

Quay về nghiên cứu liên miên ngũ hành

Tưởng rằng cao tột trời xanh

Nào ngờ vẫn cứ quẩn quanh luân hồi.

 

Thế gian vật đổi, sao dời

Kiếp người lắm sự, cuộc đời đảo điên

Con Người sao có sang hèn

Kẻ thời khôn quá, Người hèn, kẻ ngơ.

 

Người chăm chỉ, khó từng giờ

Kiếm từng hạt gạo, bạc phơ mái đầu

Kẻ nhác lười, lại sang giàu

Ăn trên ngồi trước, kẻ hầu người nâng.

 

Hỏi Trời cao ở thượng tầng

Cầm cân nảy mực: Đại đồng nơi đâu?

Từ khi Tân Diệu nhiệm mầu

Hoa Thiền lại nở muôn màu huyền linh.

 

May thay cháu Hạnh tận tình

Tặng cho “Huyền kí” vô minh tan rồi!

Con nay đã mở mắt rồi

Nhờ lời Phật dạy con thời rõ thông.

 

Vật lí con bỏ, con buông

Con nhìn trần cảnh, không vương thứ gì

Lời Thầy dạy rất cao sâu

Mà lại thực tế, chẳng đâu sánh bằng.

 

Tứ đại là cái thường hằng

Âm Dương cuốn hút tạo Trăng, tạo Trời...

Tất cả vật chất ở đời

Lời Phật chiếu sáng, con thời biết ngay.

 

Sách Thiền con đọc hàng ngày

Càng đọc, càng ngẫm, càng say trong lòng

Thiền tông thỏa nỗi ước mong

Mỗi lời, mỗi ý thổi xong bụi Trần.

 

Giải tỏa thắc mắc, ngại ngần

Cho con tỉnh ngộ, lộ dần Tánh trong

Con nay biết hướng vào trong

Thôi tìm, thôi kiếm, hết mong, hết cầu.

 

Thiền Thanh Phật dạy nhiệm mầu

Buông, dừng, thôi, dứt hết sầu hết bi

Tu Thiền chẳng phải nghĩ suy

Thấy, nghe Thanh tịnh, cái chi cũng tường.

 

Con nay đã thấy rõ đường

Về Quê Thanh tịnh, không vương khổ nàn.

Đời con đã hết gian nan

Tu Thiền Thanh tịnh là an muôn đời.

 

Ơn Phật! Con đã rõ lời

Không quán, không tưởng, không ngồi dụng công.

Không  Hình, Sắc, Tướng cũng không

Chỉ cần Thanh tịnh, không mong Niết bàn.

 

Chẳng màng đến việc Thế gian

Việc ta chăm chú, cứ làm , vậy thôi

Nhân - Quả ta đã biết rồi

Luân hồi sanh tử  hết rồi với ta.

 

Ở đây, giữa cõi Ta Bà

Tâm con Thanh tịnh, viết ra kệ này

Trời xanh, không gợn mây bay

Quyết tu Thanh tịnh về ngay Quê mình.

-----Hết-----

Người viết bài:  Đậu Văn Phùng, thành phố Vinh, Nghệ An.

 

 

 

 

 

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: https://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 3 | Hôm nay: 62 | Hôm qua: 351 | Tổng truy cập: 542955
Đặt câu hỏi trực tuyến