NAM MÔ GIÁO CHỦ TA BÀ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
KÍNH BẠCH ĐỨC THẾ TÔN:
CHÚNG CON LÀ BAN QUẢN TRỊ CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU,
XIN ĐỌC BÀI KỆ NÀY, ĐỂ TIỂN
PHẬT …………………………………., SANH NGÀY …………………
TRỞ VỀ PHẬT GIỚI
KÍNH XIN ĐỨC THẾ TÔN VÀ MƯỜI PHƯƠNG CHƯ PHẬT CHỨNG MINH
TRƯỚC KHI ĐỌC BÀI KỆ. CHÚNG CON XIN
DÂNG HƯƠNG:
KHÓI HƯƠNG BAY KHẮP BẦU TRỜI XANH
RỐT RÁO TÂM CON BỔN NGUYỆN LÀNH
TRÊN KHÓI HƯƠNG NÀY XIN PHẬT NGỰ
CHỨNG CHO ĐỆ TỬ TẤM LÒNG THÀNH. O
LỄ PHẬT:
KÍNH LẠY PHẬT TỪ BI CỨU THẾ
ĐEM ĐẠO THIỀN PHỔ TẾ CHÚNG SANH
TRẦN GIAN BIẾT NẺO TU THIỀN
NHỜ TÂM THANH TỊNH QUANG MINH SOI ĐƯỜNG.O
LỄ PHÁP:
KÍNH LẠY PHÁP LÀ PHƯƠNG GIẢI THOÁT
GỐC TU THIỀN CHÁNH PHÁP NGÀY XƯA
NHIỀU NGƯỜI GIÁC NGỘ CÓ THỪA
VÌ ĐÃ BIẾT ĐƯỢC QUÊ XƯA CỦA MÌNH. O
LỄ TĂNG:
KÍNH LẠY TĂNG NGHIÊM TRÌ GIỚI LUẬT
HẠNH TĂNG VÔ NHẤT VẬT THANH BẦN
TỰ MÌNH GIÁC NGỘ LÝ CHÂN
GIÚP NGƯỜI GIÁC NGỘ TRỌN PHẦN THIỀN TÔNG.O
TÔN KÍNH PHẬT BẢO:
PHẬT LÀ ĐẤNG TỐI CAO GIÁC NGỘ
LẬP ĐẠO THIỀN TẾ ĐỘ CHÚNG SANH
LUẬT NGHIÊM GIỚI CẤM BAN HÀNH
LÀ NGƯỜI DẪN LỘ CHỈ RÀNH NẺO TU.O
CÕI TRẦN THẾ MỊT MÙ TĂM TỐI
BIẾT ĐÂU LÀ ĐƯỜNG LỐI THOÁT THÂN
ĐẦU TIÊN MỘT BẬC SIÊU NHÂN
CẤT MÌNH THOÁT TỤC BƯỚC CHÂN LÌA ĐỜI. O
ĐÂY ĐỆ TỬ LÀ NGƯỜI MONG MỎI
DỨT TRẦN DUYÊN THEO DÕI HỌC HÀNH
KÍNH DÂNG MỘT TẤM LÒNG THÀNH
PHỤNG THỜ ĐỨC PHẬT ĐẠO THIỀN CAO SIÊU.O
TÔN KÍNH PHÁP BẢO:
PHÁP CỦA PHẬT GIÁO ĐIỀU CHÁNH LÝ
THEO THIỀN TÔNG HỌC PHÁP TU THIỀN
BA, Y, MỘT THẤT TÙY DUYÊN
PHÁP MÔN THANH TỊNH HỮU DUYÊN RÕ LỜI.O
PHÁP GIẢI THOÁT KHỎI NƠI THẾ SỰ
ĐƯỢC TRỞ VỀ PHẬT GIỚI AN NHÀN
SỐNG TRONG THANH TỊNH DỄ DÀNG
THIỀN TÔNG THANH TỊNH MỞ ĐÀNG HUYỂN MÔN.O
LỜI DẠY PHÁP HÙNG HỒN CẢNH TỈNH
GIÚP CHÚNG SANH HẾT BỆNH HÔN TRẦM
QUÍ THAY DIỆU PHÁP THẬM THÂM
CHÚNG CON HẾT DẠ THÀNH TÂM TU THIỀN. O
TÔN KÍNH TĂNG BẢO:
TĂNG LÀ CÁC NHÀ SƯ THANH TỊNH
TÂM THỂ KHÔNG KHÔNG CHẲNG DÍNH BỤI TRẦN
LY GIA CẮT ÁI KHINH THÂN
DỨT TRỪ BẢN NGÃ LÃNH PHẦN ĐỘ SANH. O
TĂNG LÀ NGƯỜI THỪA HÀNH PHẬT PHÁP
ĐEM ĐẠO THIỀN DẠY KHẮP THẾ GIAN
HỒNG TRẦN ĐÁM LỬA CHÁY LAN
NƯỚC MƯA THIỀN HỌC XỐI TRÀN TẮT NGAY.O
CHƯ THÁNH TĂNG CÔNG DÀY VÔ HẠN
ĐỘ CHÚNG SANH BAO QUẢN NHỌC NHẰN
ĐỘI ƠN CẢM ĐỨC KHÔNG NGẰN
CHÚNG CON THỜ KÍNH LỄ HẰNG DÁM SAI.O
CÚNG DƯỜNG TAM BẢO:
KÍNH LẠY PHẬT PHÁP TĂNG TAM BẢO
CHỨNG LÒNG CON HIẾU THẢO CÚNG DƯỜNG
CỦA NÀY VỐN CỦA THIỆN LƯƠNG
CHÚNG CON TẠO SẮM BẰNG PHƯƠNG PHÁP LÀNH.O
NAY PHÁT NGUYỆN LÒNG THÀNH DÂNG CÚNG
XIN ƠN TRÊN HƯỞNG DỤNG CHỨNG MINH
NGUYỆN CẦU TẤT CẢ CHÚNG SANH
TU THEO THIỀN HỌC KHÔNG CÒN TRẦM LUÂN. O
THIỀN TÔNG PHẬT DẠY CON MỪNG
MỪNG VÌ SANH TỬ ĐÃ DỪNG VỚI CON
CHÚNG CON NHẤT QUYẾT LÒNG SON
QUYẾT TU THANH TỊNH KHÔNG CÒN TRẦM LUÂN.O
HIỆN TẠI CHÚNG CON BIẾT DỪNG
KHÔNG THEO VẬT CHẤT LÀ DỪNG LẠI NGAY
HÔM NAY TẠI BÀN THỜ NGÀI
KÍNH XIN ĐỨC PHẬT NHẬN NGAY LỜI NÀY.O
CHÚNG CON KÍNH NGUYỆN TẠI ĐÂY
THIỀN TÔNG ĐỨC PHẬT TẠI ĐÂY LƯU TRUYỀN
CHÚNG CON NGUYỆN DỨT CÁC DUYÊN
TU THEO THIỀN HỌC KHÔNG CÒN TRẦM LUÂN.O
HÔM NAY THẬT SỰ CON MỪNG
KHÔNG THEO VẬT CHẤT LUÂN HỒI DỪNG NGAY
BÀN THỜ THIỀN TÔNG CỦA NGÀI
CHÚNG CON KÍNH NGUYỆN XIN NGÀI CHỨNG MINH.O
CHÚNG CON CỐ GẮNG GIỮ GÌN
PHÁP MÔN THIỀN HỌC Ở CÙNG CHÚNG CON
CHÚNG CON NHẤT QUYẾT LÒNG SON
CỐ GẮNG GÌN GIỮ ĐỂ CÒN MAI SAU.O
CHÚNG CON THỆ NGUYỆN VỚI NHAU
PHÁP MÔN THIỀN HỌC KHÔNG SAO PHAI MỜ
THIÊN TÔNG CHÂN CHÁNH CON THỜ
KÍNH XIN ĐỨC PHẬT NHẬN LỜI CHÚNG CON.O
NAM MÔ GIÁO CHỦ TA BÀ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
CHÚNG CON XIN ĐỌC BÀI KỆ TIỂN
PHẬT ……………….... TRỞ VỀ PHẬT GIỚI:
******
THUỞ XƯA, TÁNH PHẬT VÀO ĐÂY
MƯỢN THÂN TỨ ĐẠI, NÊN GÂY LUÂN HỒI
THIỀN TÔNG CÔNG BỐ RA RỒI
PHẬT……. LÀ NGƯỜI TRỢ GIÚP PHỔ RA.O
THẾ GIỚI, VẬT LÝ TA BÀ
KHÔNG AI THOÁT ĐƯỢC, VƯỢT QUA LUẬT NÀY
PHẬT ……….. LÀ NGƯỜI CHUNG TAY
GIÚP CHÙA TÂN DIỆU TẠI ĐÂY LƯU TRUYỀN.O
PHỔ ĐI KHẮP CHỐN CÁC MIỀN
GIÁO PHÁP NGUỒN THIỀN CỦA PHẬT THÍCH CA
HỌ ………….. GÓP SỨC PHỔ RA
TUYỆT Ý PHẬT ĐÀ LÀ PHÁP THIỀN TÔNG.O
THIỀN TÔNG PHỔ KHẮP NÚI SÔNG
NHIỀU NGƯỜI GIÁC NGỘ THIỀN TÔNG ĐẤT RỒNG
CÔNG ĐỨC, CÓ ĐƯỢC LÀ CÔNG
PHẬT ……… GÓP SỨC, PHỔ TRUYỀN NĂM CHÂU. O
CHÚNG CON GHI NHẬN CÔNG SÂU
HỒI HƯỚNG CÔNG NÀY PHẬT …………………………
RỜI BỎ THẾ GIỚI TA BÀ
TRỞ VỀ PHẬT GIỚI LÀ NHÀ QUÊ XƯA.O
LUÂN HỒI SINH TỬ DÂY DƯA
GIỜ ĐÂY ĐÃ DỨT, SỚM TRƯA AN NHÀN
VỀ NƠI, PHẬT GIỚI BÌNH AN
LÀ NƠI QUÊ CŨ AN NHÀN THẢNH THƠI.O
THẾ GIỚI VẬT LÝ LUÂN HỒI
TRỞ VỀ PHẬT GIỚI THẢNH THƠI MIÊN TRƯỜNG
Ở TRONG THẾ GIỚI ĐAU THƯƠNG
KHÔNG AN MÀ LẠI PHẢI VƯƠNG NGHIỆP TRẦN.O
THẾ GIỚI VẬT LÝ MUÔN PHẦN
TẠO RA NHÂN QUẢ ĐƯỜNG TRẦN PHẢI ĐI
MUỐN LÌA SANH TỬ PHẢI THÌ
KHÔNG TẠO NHÂN QUẢ LÀM CHI LUÂN HỒI.O
THẾ GIỚI VẬT LÝ BỎ RỒI
CON ĐƯỜNG SANH TỬ HẾT RỒI VỚI TA
THIỀN TÔNG CỦA PHẬT THÍCH CA
DẠY CHO NHÂN LOẠI VƯỢT RA LUÂN HỒI.O
THẾ GIỚI VẬT LÝ LUÔN TRÔI
LÀ ĐƯỜNG SANH TỬ, PHẢI THÔI KHÔNG MÀNG
BỎ ĐI NHỮNG CHUYỆN THẾ GIAN
VỀ NƠI PHẬT GIỚI AN NHÀN THẢNH THƠI.O
THIỀN TÔNG PHỔ BIẾN KHẮP NƠI
AI MUỐN GIẢI THOÁT TU THỜI THIỀN TÔNG
THIỀN TÔNG ĐANG Ở NƯỚC RỒNG
GIÚP NGƯỜI GIẢI THOÁT NỘI TRONG ĐỜI NÀY.O
HÃY NGHE LỜI DẠY CỦA THẦY
KHÔNG DÍNH VẬT CHẤT, LÀ ĐÂY ĐƯỢC VỀ
THIỀN TÔNG XÓA SẠCH U MÊ
MỞ RA PHẬT NHÃN LÀ VỀ QUÊ TA.O
PHẬT TÁNH THANH TỊNH CỦA TA
TẠO NHIỀU CÔNG ĐỨC THÌ TA TRỞ VỀ
NHƯNG TA, PHẢI RÕ ĐƯỜNG VỀ
NHÌN THẤY SÁNG RỰC LÀ QUÊ CỦA MÌNH. O
PHẬT GIỚI TRONG CẢNH SÁNG TRƯNG
ĐIỆN TỪ QUANG ẤY, LÀ VỪNG MÊNH MÔNG
Ở TRONG PHẬT GIỚI BA KHÔNG
KHÔNG BUỒN, KHÔNG GIẬN, CŨNG KHÔNG NÃO PHIỀN.O
NGƯỜI SỐNG THẾ GIỚI ĐẢO ĐIÊN
MUỐN VỀ PHẬT GIỚI LÀ MIỀN QUÊ XƯA
CHỈ CẦN THANH TỊNH SỚM TRƯA
CÓ NHIỀU CÔNG ĐỨC, LÀ VỀ ĐƯỢC NGAY.O
Ở TRONG SANH TỬ TRẦN AI
LÀ PHẢI SANH TỬ, CÓ AI THOÁT PHẦN
VẬT LÝ THẾ GIỚI DƯƠNG TRẦN
QUI LUẬT NHÂN QUẢ, KÌM CHÂN MỌI NGƯỜI.O
MUỐN LÌA NHÂN QUẢ PHẢI THÔI
THÔI ĐI TẤT CẢ LUÂN HỒI BỎ TA
ĐÂY LÀ LỜI PHẬT THÍCH CA
TUYỆT Ý PHẬT ĐÀ: BÍ MẬT THIỀN TÔNG.O
MUỒN VỀ PHẬT GIỚI PHẢI KHÔNG
KHÔNG DÍNH, KHÔNG MẮC, Ở TRONG DƯƠNG TRẦN.
THIỀN TÔNG PHẬT DẠY ĐÔI PHẦN
PHẢI SỐNG THANH TỊNH LÀ PHẦN CỦA TA.O
NGÀY XƯA ĐỨC PHẬT THÍCH CA
DẠY CHO NHÂN LOẠI THOÁT RA LUÂN HỒI
TẤT CẢ VẬT CHẤT NÊN THÔI
THÔI ĐI TẤT CẢ LUÂN HỒI BỎ TA.O
CHỈ CẦN THANH TỊNH LÀ TA
VƯỢT QUA VẬT CHẤT, LÀ TA TRỞ VỀ
QUÊ XƯA, CHỐN CŨ LÀ QUÊ
BỂ TÁNH THANH TỊNH, LÀ QUÊ VĨNH TRƯỜNG.O
VĨNH TRƯỜNG KHÔNG CÓ ĐAU THƯƠNG
HẰNG SA CHƯ PHẬT, VĨNH TRƯỜNG SỐNG ĐÂY
PHẬT .…….., ĐÃ HIỂU CHỖ NÀY
ĐƯỢC VỀ QUÊ CŨ, NHỜ THẦY THÍCH CA.O
QUẢN TRỊ TÂN DIỆU TRÌNH RA
NHÀ XƯA QUÊ CŨ, THÍCH CA CHỈ VỀ
……………….. NAY ĐÃ ĐƯỢC VỀ
VỀ NƠI CHỐN CŨ, LÀ QUÊ VĨNH HẰNG.O
NAM MÔ GIÁO CHỦ TA BÀ BỔN SƯ THÍCH CÀ MÂU NI PHẬT!
PHẬT ……. DANH …………………..
HẾT DUYÊN SỐNG Ở TRẦN DUYÊN NGƯỜI ĐỜI
TRỞ VỀ PHẬT GIỚI NGHỈ NGƠI
KHÔNG CÒN LUÂN CHUYỂN ĐỂ ĐỜI AN VUI.O
THIỀN TÔNG PHẬT DẠY BỎ TÔI
VÌ TÔI LÀ NGÃ, NÊN ĐỜI PHẢI LUÂN
PHẬT ……… ĐÃ TU CHỮ DỪNG
DỪNG HẾT TẤT CẢ, LÀ DỪNG TỬ SANH.O
THẾ GIỚI VẬT CHẤT ĐUA TRANH
ĐUA TRANH MÀ ĐƯỢC TỬ SANH ĐI HOÀI
GIONG RUỔI KHẮP CHỐN TRẦN AI
QUI LUẬT VẬT LÝ KHÔNG TÀI THOÁT RA.O
LÒNG TỪ CỦA PHẬT THÍCH CA
HAI LĂM THẾ KỶ DẠY RA PHÁP THIỀN
PHẬT …….. LÀ NGƯỜI ĐẠI DUYÊN
PHỤ GIÚP TRUYỀN THIỀN CỦA PHẬT THÍCH CA.O
HÔM NAY RỜI KHỎI TA BÀ
VỀ NƠI PHẬT GIỚI LÀ NHÀ NGÀY XƯA
PHẬT …..... CÔNG ĐỨC ĐÃ VỪA
VỀ NƠI PHẬT GIỚI QUÊ XƯA CỦA MÌNH.O
THIỀN TÔNG PHẬT DẠY HUYỀN LINH
NGƯỜI NHIỀU CÔNG ĐỨC, LÀ MÌNH VỀ QUÊ
QUÊ XƯA PHẬT GIỚI, LÀ QUÊ
NGƯỜI CÓ CÔNG ĐỨC, VỀ QUÊ NIẾT BÀN.O
THẾ GIỚI VẬT LÝ KHÔNG AN
NHƯ TRONG NHÀ LỬA, MÀ AN BAO GIỜ
THIỀN TÔNG: DẠY THOÁT TRẦN NHƠ
TRỞ VỀ BỂ TÁNH, TRẦN NHƠ KHÔNG CÒN.O
THIỀN TÔNG: Ở TẠI LÒNG CON
NAY CON QUYẾT CHÍ, LÒNG CON QUYẾT GÌN
CHƯ PHẬT TRỢ GIÚP NGƯỜI GÌN
PHÁP MÔN THIỀN HỌC ĐƯA MÌNH THOÁT THÂN.O
THOÁT THÂN, RA KHỎI DƯƠNG TRẦN
VỀ NƠI QUÊ CŨ HẾT PHẦN TỬ SANH.OOO
NAM MÔ GIÁO CHỦ TA BÀ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT!
(3 LẦN 3 TIẾNG CHUÔNG)
AN hoặc (HỎA) TÁNG PHẬT ……… THIỀN TÔNG ……………………….
Nam Mô Giáo Chủ Ta Bà Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Kính bạch Đức Thế Tôn:
Chúng con xin trì tụng phẩm kinh này, là để An hoặc (Hỏa) táng tứ đại
của Phật …..… Thiền tông …………………….
Kính xin Thế Tôn và Mười phương chư Phật chứng minh.
KHAI KINH KỆ:
Lời thuyết của Phật rất cao sâu
Tỷ đời, triệu kiếp con Tìm, Cầu
Hôm nay nghe được Thế Tôn dạy
Rõ nghĩa Như Lai rất nhiệm mầu.O
AN hoặc (HỎA) TÁNG TỨ ĐẠI PHẬT …….. THIỀN TÔNG ……………….:
Đời người như một giấc mơ
Trăm năm nào khác cuộc cờ đổi thay
Tuần hoàn Vũ trụ chuyển xoay
Chết về, sống ở xưa nay lẽ thường. O
Hương, đăng, hoa, quả, cúng dường
Nguyện cầu Tam Bảo Mười Phương chứng lòng
Hôm nay Ta hãy đồng thời
Đưa người nhẹ bước về nơi Phật đường.O
Cũng vì bác ái lòng thương
Cầu cho ……………… về nương Bồ Đề
Xa lìa biển khổ tối mê
Tam đồ, lục đạo mà về cố hương. O
Dứt lìa sanh tử vấn vương
Ở nơi Thanh tịnh an khương đời đời
Chúng tôi đây có đôi lời
Nhắc người quen cũ nay thời biệt ly. O
Cảnh đời lắm nỗi sầu bi
Tình ân phụ, mẫu nay thời cách xa
Cảnh đời như bóng phù hoa
Tình thâm huynh đệ phải xa nơi này. O
Cảnh đời nào khác chòm mây
Tình (Chồng) nghĩa (Vợ) hôm nay xa lìa
Cảnh đời như bọt nước kia
Tình thương cho mấy cũng lìa với nhau.O
Cảnh đời như gió thổi mau
Tình thương con cháu thế sao cũng lìa
Cảnh đời như bể dâu kia
Tình bằng cố hữu cũng chia đôi đường. O
Cảnh đời như thể bọt sương
Tình thâm quyến thuộc cũng thường cách nhau
Cảnh đời như đá mài dao
Cả hai mòn hết không nào bền lâu. O
Cảnh đời như lửa đốt dầu
Cháy mau thì hết chớ đâu còn hoài
Cảnh đời nghĩ cũng bi ai
Khác nào hoa nở rồi mai hoa tàn. O
Cảnh đời khó nỗi thở than
Khác nào một đám rừng hoang mịt mù
Cảnh đời vì bởi không tu
Nên đường sanh tử, lu bù bao quanh.O
Cảnh đời như gã bộ hành
Đeo theo vật chất khó lìa lợi danh
Cảnh đời như biển nước xanh
Gió cuồn, sóng cuộn mé gành lao xao. O
Cảnh đời như giấc chiêm bao
Như làn điện chớp, khác nào tiếng vang
Cảnh đời như đống tro tàn
Giống như Dã Tràng xe cát Biển Đông.O
Cảnh đời như thể mật ong
Thoa vào lưỡi kiếm gạt lòng trẻ em
Cảnh đời nhìn kỹ mà xem
Khi về Âm Cảnh nào đem món gì? O
Cảnh đời là khối hiệp ly!
Nay dời, mai đổi theo thì thời gian
Hồi nào ở chốn đền vàng
Bây giờ gửi xác đồng hoang một mình. O
Hồi nào mắt đẹp, mày xinh
Bây giờ một đống thịt sình mà thôi!
Hồi nào đi đứng, nằm ngồi
Bây giờ yên lặng như chồi cây khô.O
Hồi nào trang điểm khôi ngô
Bây giờ nhắm mắt mà vô quan tài
Hồi nào tình bạn bắt tay
Bây giờ cắt đứt làm hai con đường.O
Hồi nào mền, nệm, gối, giường
Bây giờ dứt bỏ thảm thương vô cùng
Hồi nào xưng bá, xưng hùng
Bây giờ nhắm mắt mà chui xuống mồ!O
Hồi nào lên, xuống, ra, vô
Bây giờ yên lặng như đồ bất tri
Hồi nào ứng cử khoa thi
Bây giờ sao dứt mà đi cho đành.O
Hồi nào ham lợi, tham danh
Bây giờ một đám cỏ xanh nấm mồ
Hồi nào du lịch giang hồ
Bây giờ ở chốn đồng khô bạt ngàn.O
Hồi nào trau ngọc chuốt vàng
Bây giờ một đống xương tàn dũ da
Hồi nào múa, hát, đàn, ca
Bây giờ lìa bỏ cách xa xóm làng.O
Hồi nào kiệu phụng lầu vàng
Bây giờ mặt biển sóng tràn nhấp nhô
Hồi nào anh, chị, chú, cô
Bây giờ chẳng thấy ra vô bóng hình.O
Hồi nào ………., con của mình
Bây giờ hai ngã thình lình cách xa
Hồi nào mẹ mẹ, cha cha
Bây giờ bóng đã khuất qua xế rồi.O
Hồi nào tớ, chủ, quân, tôi
Bây giờ như nước mà trôi giữa dòng
Hồi nào bác, thím, em, chồng
Bây giờ cách biệt hết mong được gần.O
Hồi nào yểm cựu, nghinh tân
Bây giờ chỉ thấy mộ phần thiết tha
Cảnh đời cách biệt, thiên ma
Huỳnh tuyền choán lộ phải qua một lần.O
Ở trong cảnh thế Dương trần
Dầu cho Vua, Chúa, Quan, Dân, sang, hèn
Hạng nào như thể bóng đèn
Hết tim thì tắt một phen mịt mù. O
Dầu cho kẻ trí, người ngu
Kẻ khôn, người dại, hình thù nhỏ, to
Rốt rồi cũng táng một gò
Của Trần để lại chẳng cho đem về.O
Có gì trìu mến, ham mê
Đeo theo vật chất nghiệp nghề mà chi
Hết rồi cũng bỏ mà đi
Nghĩ ra lắm nỗi sầu bi dập dồn.O
Tiếng kêu ơi hỡi “Hương Hồn”
Cảnh đời nay biển, mai cồn tỉnh chưa?
Tỉnh rồi “Dứt” mối say sưa
Thì là có Phật rước đưa qua liền. O
Do hồi còn sống sanh tiền
Tạo nhiều công đức, gia điền khắp nơi
Bây giờ an hưởng vui chơi
Vì khi còn sống, mình thời biết tu.O
Cho nên mới được võng dù
Không còn trăng trối ngục tù trần lao
Dứt lìa sanh tử đớn đau
Ở nơi Phật giới ra vào thảnh thơi. O
Chẳng còn nghĩ đến việc đời
Cõi Trần giả tạm vốn thời đổi thay
Nếu như muốn vậy hôm nay
Phải tạo công đức ngày mai đặng nhờ.O
Biết rằng phải ngộ Thiền cơ
Mau mau nhẹ gót qua bờ sông mê
Khi nào bỏ Thế về Quê
Thì là có Phật dựa kề một bên.O
Rước đem về đến cõi trên
Hưởng phần Thanh tịnh vững bền dài lâu
Đôi lời kính nguyện Mong, Cầu
Nhờ Chư Phật rước, Phật thâu Tánh về.O
Khỏi vòng biển khổ, sông mê
Tam đồ, lục đạo, dựa kề hoa sen
Nhìn xem thấy rõ bóng đèn
Quang minh rạng chói một phen sáng lòa.O
Nguyện cầu với Đức Phật Đà
Từ Bi cứu độ cho mà Phật……..
Trở về Phật giới bao la
Là nơi quê cũ của mà ………….. O
Nam Mô Giáo Chủ Ta Bà Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật! OOO
NGUYỆN CẦU CHO PHẬT ……. THIỀN TÔNG …………………:
Một lòng khấn nguyện Phật Ngài
Cầu về Phật giới cho Ngài Phật……..
Phật …… ở cõi Ta Bà
Luân hồi nhiều kiếp, nay đà về quê. O
Chúng con cầu nguyện đường về
Mười phương chư Phật rước về quê xưa
Thế giới vật lý dây dưa
Thiền tông khai mở nên đưa về nguồn. O
Chúng con kính nguyện luôn luôn
Phật …… về Nguồn để hết trầm luân
Quản trị chúng con biết Dừng
Thiền tông Phật dạy, con Dừng được ngay. O
Chúng con kính nguyện Như Lai
Trợ giúp ……..……… được quay trở về
Xa lìa cõi mộng về quê
Quê xưa chốn cũ là quê Niết Bàn. O
Niết Bàn Thanh tịnh thênh thang
Là nơi an nhàn Chư Phật sống yên
OOO
HỒI HƯỚNG CHO PHẬT …………………….:
Phẩm kinh chúng con tụng rồi
Nguyện đem công đức cho thời Phật……..
Phật …… công đức bao la
Là phần quyết định để về nhà xưa. O
Chúng con trợ giúp tiễn đưa
Phật ………..………., được đưa về Nguồn
Chúng con kính nguyện luôn luôn
Chư Phật trợ giúp về nguồn thảnh thơi. OOO
Nam Mô Giáo Chủ Ta Bà Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
(3 lần).
Ban quản trị tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu.