CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
Không hiểu tại sao con lại quyết định bỏ trường đén chùa

I. PHẦN KIẾN GIẢI:

Nam mô mười phương chư phật!
Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật!
Kính gửi: Ban Quản trị  chùa Thiền tông Tân Diệu Long An!

Tên tôi là: Đỗ Thanh Huân. Giới Tính: Nữ. Sinh ngày 13-9-1952.
Quê quán: Xóm Đoàn Kết, thôn Từ Lâm, xã Đồng Minh, huyện Vĩnh Bảo, thành phố Hải Phòng. Đăng kí hộ khẩu tại: Tổ 12, khu 3, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải, thành phố Hải Phòng. SĐT: 098694xxxx
      Bạch Đức Thế Tôn! Bấy lâu nay do con vì vô minh, ngu si, tăm tối, không có trí tuệ nên chìm đắm trong vòng sinh tử luân hồi, trải qua vô lượng kiếp cho đến tận đời nay. May mắn thay, cuộc đời hơn 60 tuổi con mới nhận được ánh sáng Phật Pháp, sau 1 lần con từ Hà Nội về thăm lại Hải Phòng, vô tình con theo 1 phật tử tới chùa. Sự nhiệm mầu của Phật Pháp cuốn hút con, đã giữ chân con lại. Con giã từ mái trường THPT Trí Đức, Mỹ Đình, Hà Nội mà về chùa Cao Linh - Một ngôi chùa tu theo pháp môn Tịnh độ tông, đóng trên địa bàn thôn Bắc Hà, xã Bắc Sơn , huyện An Dương, TP Hải Phòng từ ngày 01 tháng 11 năm 2014. Con ở đó tu Niệm Phật rất niêm mật. Thế rồi Phước duyên đã đến với con, nên con đã gặp được mạch nguồn Thiền Tông đang chảy trên đất Rồng. Vào một ngày thật đẹp trời, có 1 quý khách tới vãng cảnh chùa Cao Linh họ vào cung mẫu nhà chùa và con được tiếp vị khách này như bao vị khách khác. Trong phút chốc tiếp xúc con được vị này chuyển tới con 5 cuốn sách của tác giả Nguyễn Nhân và 01 cái đài. Con nghe - con đọc - đọc hoài - nghe mãi mà con không biết chán và rồi con đã hiểu được cội nguồn Phật Pháp, con biết đây chính là Chánh pháp của Như Lai, của Mười Phương Chư Phật, là cứu cánh cho con xoá bỏ mê lầm để tìm lại nguồn cội của chính mình, trước kia con vẫn tu trong u minh tăm tối mơ hồ pháp môn nào con cũng theo và chỉ biết theo vật lí trần gian, giờ đây nhờ tác giả Nguyễn Nhân con đã hiểu được 6 pháp môn tu của Nhà Phật: Trong đó Pháp môn thứ 6 (Thiền Tông) đã quay lưng lại với 5 pháp môn trước (Tiểu thừa, Trung thừa, Đại thừa, Tịnh độ, Mật tông). Bởi 5 pháp môn này đều phải dụng công để có chứng có đắc, có thành tựu nên vẫn phải quay vòng trong lục đạo luân hồi sanh tử. Duy chỉ có pháp môn Thiền Tông mới giúp loài người thoát khỏi sinh tử luân hồi, thoát khỏi sự cuốn hút của Âm - Dương Vật lí mà ra khỏi ngôi nhà lửa Tam giới này. Ánh sáng Bát Nhã bừng sáng - bóng tối của vô minh liền tan vỡ - con đã ý thức được! May mắn, duyên lành thay con đã được gặp cô Vũ Thị Huấn ở làng Quỳnh Trang, thị trấn Hoàng Mai, huyện Hoàng Mai, tỉnh Nghệ An đã truyền mạch nguồn Thiền Tông đến với con và rồi từ bấy đến nay (khoảng 2 tháng) con háo hức muốn vào ngay ngôi chùa Tân Diệu Long An để chiêm bái tận nơi và gặp Quý Thầy nhờ dẫn đường chỉ lối cho con tu học pháp môn Thiền Tông học tuyệt quý này. Nhưng vì nhiều lí do nên con chưa vào chùa Thiền tông Tân Diệu được, qua các cuộc điện thoại chị em trao đổi... cô Huấn đã vào tới chùa Tân Diệu, Long An thì con đã biết được đây là một ngôi chùa nắm mạch nguồn Thiền tông của Đức Bổn Sư để truyền lại cho hậu thế, thật là Đại Phúc cho dân tộc Việt nam. May mắn thay, ngày ngày 16/8/2017 con lại nhận một cuộc điện thoại, cô Huấn gọi con vào gấp Nghệ An gặp vị đã đạt Bí Mật Thiền Tông. Trong buổi trao đổi kinh nghiệm về cách tu học pháp môn Thiền tông này, con lại được gặp em Sơn, em Hạnh. Em Hạnh đã giúp con các bước đi tiếp theo trên con đường tu học, hai em đã giúp con từng bước tháo gỡ khó khăn (chướng duyên với những lời nguyền trước đây trong chùa Vật lí mà con đã từng nguyện).
Kính thưa ban quản trị chùa Thiền Tông Tân Diệu Long An.
Kính bạch các Thầy! Mạch nguồn Thiền tông chảy tới đất rồng con đã nhận được rồi. Dù có phải mất thân tứ đại này con cũng nguyện đem tất cả những tháng ngày còn lại của kiếp người này tu theo pháp môn Thiền Tông để con được về “Cội nguồn của mình”. trước đó khi con đọc sách, nghe đài con còn một số băn khoăn, thắc mắc, con không biết bám vào đâu? Vào ai? Con mở cuối cuốn sách bắt gặp số điện thoại của chú La Ngọc Lâm và con mạnh dạn mượn tin nhắn, rồi cũng được chú La Ngọc Lâm chỉ dẫn cho con tận tình đầu cuối. Và sau đó con được trực tiếp nghe em Hạnh trao đổi nhiều về cái lí khoa học của Thiền tông và vì sao lại không tu, không chứng, chỉ cần “dừng, dứt” mới không dính mắc được em Sơn thì nói rõ về cách tu thực để cân bằng Âm - Dương. Vì vậy, con đường tu theo Thiền tông của con đã rất rõ rng và khoa học, từ nay con một lòng thệ nguyện tu theo Thiền Tông đến cùng để được Giải thoát. Con xin được nương vào các vị này để tu theo pháp môn “Vô thượng” này, và tha thiết được sự trợ duyên của Thầy Nguyễn Nhân, các vị Thiền Gia để con được về với “Mười Phương Chư Phật”!
Đạo lí "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc Việt Nam...Nhất tự vi Sư, bán tự vi Sư”. Từ đáy lòng con xin cúi đầu Đảnh lễ Mười Phương Chư Phật, xin Đảnh lễ Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật, các Chư Vị Tổ Sư Thiền tông! Con xin cảm tạ Thầy Chánh Huệ Phong, Thầy Nguyễn Nhân là các Bậc Thiện tri thức đã gìn giữ được mạch nguồn Thiền tông để hôm nay con nhận được Hồng ân của Mười Phương Chư Phật. Con xin cảm tạ Ban quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu!

Nam mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

II. BÀI KỆ:

Bài thứ nhất (42 câu):

Cuộc đời chìm nổi bể dâu
Ơn sâu chưa trả- nghĩa sâu nợ nhiều
Vật lí xoay chuyển trăm chiều
Sướng vui khổ ải mọi điều trải quả
Làm sao giải thoát được ra
Nợ nần- vay trả hết "ta" hết "người"
Sung sướng thì ắt tươi cười
Khỏi đau- vùi dập ai người biết cho
Ngày đêm đau đáu, âu lo
Người trên, kẻ dưới sao cho vừa lòng
Trọn bề trên dưới mới xong
Xong rồi vẫn cứ quay vòng trầm luân.
Thế nên, con mới tìm, lần
Theo em đến "chốn" dương trần bình an.
Vào chùa dịu mát tâm can
Mừng vui khôn xiết lo toan việc chùa
Bốn năm con cứ say sưa
Niệm Phật, cầu, lạy chưa vừa lòng tham
Thế mà vẫn cứ gian nan
Tụng kinh hồi hướng muôn vàn muốn, mong!
Được rồi, chưa được, chưa xong
Ngày ngày bị cuốn theo dòng người đi
Tưởng rằng phiền não xua đi
Xua đi chưa được phiền thêm, não nhiều.
Ngôi chùa Vật lí cao siêu
Đạo –đời ngăn cách rất nhiều tư duy
Tư duy là "tưởng" của người
"Tưởng" rồi suy mãi luân hồi bám theo
Tu sao chẳng hết hiểm nghèo
Vì tu vật lí mang theo mê lầm!
Thiền Tông đang "chảy" âm thầm
Con vui đón nhận, thân tâm nhẹ nhàng. 
Đường đời vui bước thênh thang
“Buông, dừng, thôi, dứt” rõ ràng hết mê.
Hoa Thiền nở tận chốn quê

Thiền tông Tân Diệu xóa mê, hết lầm.

Thiền Thanh – Diệu pháp thậm thâm

Giúp người Giải thoát, hết trầm hết luân.

Mong cho Thiền nở muôn lần,

Mọi người Giác ngộ hết cần tử sanh. Hết.

Bài kệ thứ hai (20 câu):

Cung Mẫu nằm bên chốn Phật đài

Ngôi chùa vật lí đẹp lắm thay

Muôn ngàn Phật tử hàng ngày tới

Tịnh độ con tu bốn năm rồi.

 

Niệm Phật rốt ráo chẳng hề lơi

Tâm con mơ tưởng cảnh xa vời

“Tây Phương cực lạc” – lòng ham muốn

Về chốn Tiên bồng cảnh vui tươi.

 

Đại phúc đời con đã đến rồi

Bạn hiền – em Huấn tặng sách “THÔI”

Buông, dừng, thôi, dứt- Thiền tông đấy!

Lời giảng thâm sâu, thật tuyệt vời.

 

Thiền tông “chảy đến” đổi đời con

Dụng công tìm, kiếm, mệt, mỏi mòn.

Phật Tánh đâu xa mà cầu, lạy

Tánh mình thanh tịnh hiển lộ ngay.

 

Ngọc báu ở ngay tại Tâm mình

Xa lìa vật lí hết tử sinh

Luân hồi nhiều kiếp không màng đến

Ơn “Phật, Tổ, Thầy” hết tử sinh.

---Hết---

 Phật tử: Đỗ Thanh Huân

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: https://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 7 | Hôm nay: 55 | Hôm qua: 351 | Tổng truy cập: 542944
Đặt câu hỏi trực tuyến