CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
Trong ánh bụi hằng sa số Phật, khắp nơi nơi Bồ Tát hồi về

Anh Chương Nguyễn cư ngụ tại thành phố San Jose, California Hoa Kỳ có hỏi Bác Nguyễn Nhân

Câu 26 :Thưa Bác, trong bài kệ sám hối thiền tông có câu”trong ánh bụi hằng sa số Phật, khắp nơi nơi Bồ Tát hồi về” là ý nghĩa gì thưa Bác.

Bác Nguyễn Nhân trả lời

Đức Phật dạy trong bài kệ sám hối thiền tông có câu ”trong ánh bụi hằng sa số Phật, khắp nơi nơi Bồ Tát hồi về” là có ý nghĩa như sau:

Ở trong không gian này hạt bụi là nhỏ nhất nhưng trong hạt bụi này vi diệu vô cùng. Một hạt bụi có thể nén vào rất nhiều kiến thức. Khi kiến thức được nén vào hạt bụi rồi thì hạt bụi này có công phá rất mạnh. Có thể phá tan một quả núi. Cháu học Phật thì phải có trí tuệ khoa học siêu đẳng thì mới hiểu lời của Đức Phật dạy được.

Câu 28 : Thưa Bác , ở Hội Lăng Nghiêm Đức Phật có hỏi ngài A Nan về 7 chỗ ở của Tâm và Mắt.”Thất Sứ Truy Tâm” nhưng đều bị Đức Phật bác ra. Xin Bác giải thích cho con  tại sao Đức Phật lại bác ra thưa bác .

Bác Nguyễn Nhân trả lời

Ở Hội Lăng Nghiêm Ông A Nan trình với Đức Phật là Ông có cái Tâm.

Đức Phật hỏi Ông A Nan

Tâm của Ông ở đâu?

Ông A Nan trả lời với Đức Phật là “tâm của Ông ở trong thân Ông “

Đức Phật hỏi” tâm ở trong thân Ông nó ở chỗ nào”

Ông A Nan trình thưa  “tâm con ở trong thân con”

Đức Phật nói” tâm Ông ở trong thân Ông cớ sao nó không thấy tim, gan, tỳ , phế, thận của Ông”

Ông A Nan không trả lời được ngó qua chỗ khác

“ tâm con ở trong mắt con”

Đức Phật nói “ tâm ông ở trong mắt Ông sao nó không thấy con mắt Ông “

Ông A Nan không trả lời được ngó qua chỗ khác

“tâm con ở ngoài thân con”

Đức Phật nói “ tâm ông ở ngoài thân Ông sao nó không thấy mặt Ông “

Ông A Nan không trả lời được ngó qua chỗ khác

“ tâm con ở giữa trong và ngoài thân con”

Đức Phật nói tâm ông ở đâu thì phải xác định rõ ràng. Ông A Nan trình với Đức Phật bảy chỗ của tâm nhưng nơi nào cũng bị Đức Phật bác bỏ. Câu chuyện này trong kinh Thủ Lăng Nghiêm là Thất Sứ Truy Tâm tức bảy chỗ của tâm. Khi thiền tông được phép chính quyền và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cho công bố ra thì mới biét tâm chính là tánh Phật của mỗi người nó nằm ở trung tâm não bộ. Trung tâm não bộ của con người có cái kho gọi là Như Lai tàng tức kho chứa công đức và tánh Phật bằng điện từ quang từ đây lan tỏa khắp châu thân nên phóng ra lục căn của mỗi con người là mắt tai mũi miệng ý thân của con người

Trích "Lá thư thứ hai từ Mỹ. Giảng sư Đạo Phật chính hiệu. Mục đích Đức Phật lập ra đạo"ngày 19.11.2021

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: https://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 4 | Hôm nay: 186 | Hôm qua: 347 | Tổng truy cập: 521760
Đặt câu hỏi trực tuyến