CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
HÌNH THÀNH THÂN VÀ TÁNH CON NGƯỜI

HÌNH THÀNH THÂN VÀ TÁNH CON NGƯỜI : có 4  yếu tố như sau :

1.Tánh Phật, từ Phật giới vào xin Trưởng dòng tộc mượn thân và tánh người để tạo công đức, mang về Phật giới để định hình ra Ngôi nhà pháp thân thanh tịnh và một Kim thân Phật

2.Khi vị Trưởng dòng tộc chấp thuận, liền đề cử 1 vị Thần thừa hành dẫn Tánh Phật vào gia đình và chịu trách nhiệm theo dõi việc làm của Tánh Phật khi mượn thân và tánh người

3. Khi vợ chồng gia đình giao hợp

- Vị Thần chịu trách nhiệm kiểm soát Tánh Phật, đẩy Tánh Phật vào tử cung của người nữ

- Liền khi đó điện từ Âm Dương cuốn hút tinh nam và noãn nữ lại

- Điện từ Âm Dương trở thành là vỏ bọc tánh con người

- Tinh nam noãn nữ trở thành là thân của con người

- Khi tinh nam và noãn nữ đã cuốn hút với nhau thành là một thai nhi

- Tánh người cũng bắt đầu hình thành ra 16 thứ tánh như là Thọ, Tưởng, Hành, Thức, Tài, Sắc, Danh, Thực, Thùy, Tham, Sân,Si, Mạn, Nghi, Ác, và Kiến

4. Tánh Phật làm sự sống cho thân và tánh người

- Đúng 9 tháng 10 ngày, thân và tánh người được đưa ra ngoài tử cung của người nữ, theo qui luật nhân quả luân hồi của trái đất này, dần dần thành là một con người hoàn chỉnh.

  • Trong 16 thứ tánh người, có 2 thứ mà Tánh con người sử dụng nhiều nhất là Tưởng và Tham, nên Tánh Phật phải làm theo.

Vì sao Tánh Phật làm theo? Vì Tánh Phật bị tử cung của người nữ làm cho quên hết những ý ban đầu ham muốn tạo công đức để mang về Phật giới.

Vỏ bọc tánh người cấu tạo bằng điện từ Âm Dương, nên lúc nào cũng quay cuốn hút để thân người tồn tại. Vì vậy, sinh ra hằng hà sa số ảo giác mà Đức Phật gọi là 8 muôn 4 ngàn thứ trần lao, nên Tánh Phật luôn luôn bị chao đảo !

Còn tánh người, không muốn cho Tánh Phật trở về Phật giới. Vì sao? Vì tánh người ham muốn có: Tài, Sắc, Danh, Thực, Thùy để thỏa mãn tánh người. Cho nên tánh người sử dụng : Tham, Sân, Si để chiếm đoạt. Nếu tánh người không chiếm đoạt được thì sử dụng: Mạn, Nghi, Ác và Kiến để chiếm. Vì vậy, thân và tánh của mỗi con người tựu hội các thứ trên lại thành là cái Ngã Chấp, tức Chấp ta. Vì cái Ta này không ai chịu thua ai, nên sanh ra tranh cãi nhau. Vì vậy, người không biết tu hành là gì, thì tìm đủ cách để thau Tài và Sắc nhiều về cho mình.

Còn người có tu , thì bịa ra đủ chuyện để lừa gạt người ngu khờ, để thau Tài nhiều về cho mình, nên tổ chức đủ chuyện cúng và cầu v.v… miễn làm sao thâu nhiều Tài là được. Dù sau này có bị nhân quả như thế nào cũng không sao, miễn là hiện tại có Tài nhiều là thỏa lòng ham muốn của tánh người!

Trích’ Đức vua Trần Nhân Tông dạy con cách giừ nước, tín ngưỡng công thức giải thoát và sự thật nơi trái đất này” Nguyễn Nhân.

 

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: https://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 10 | Hôm nay: 83 | Hôm qua: 387 | Tổng truy cập: 903283
Đặt câu hỏi trực tuyến