CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
ĐƠN GỬI HÒA THƯỢNG THÍCH PHỔ TUỆ XÁC NHẬN CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU KHÔNG CÒN TRONG GIÁO HỘI

Kính thưa quý độc giả và Phật tử gần xa,

Ngày 14-5-2019 vừa qua, Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu có gửi đơn xin Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ – Pháp chủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, xác nhận chùa Thiền tông Tân Diệu không còn là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nữa, để hoạt động theo Luật số 02 – Luật Tín Ngưỡng và Tôn Giáo của Quốc hội.

Trước đó, Thiền gia – soạn giả Nguyễn Nhân vâng lời Thiền sư Ni Đức Thảo là trụ trì ngôi chùa Thiền tông Tân Diệu trước kia, tuần tự viết 11 quyển sách về Thiền tông học, được 2 nhà xuất bản lớn trong cả nước cấp phép cho xuất bản gồm:

  1. Nhà xuất bản Tôn Giáo, thuộc Ban Tôn Giáo của Chính Phủ.
  2. Nhà xuất bản Hồng Đức, thuộc Hội Luật gia Việt Nam.

Mục đích của soạn giả Nguyễn Nhân và chùa Thiền tông Tân Diệu là phổ biến pháp môn Thiền tông, tức pháp môn thứ 06 của Đức Phật để lại cho hậu thế, được các nhà khoa học, nhà vật lý học và nhà trí thức học cho là tinh hoa của nhân loại.

Nội dung các quyển sách Thiền tông mà soạn giả Nguyễn Nhân sưu tầm từ lời dạy của Đức Phật bao gồm:

  1. Tánh Phật cấu tạo ra sao?
  2. Thân Phật bằng chất gì?
  3. Thân người có mấy thứ và nhiệm vụ gì ở trái đất?
  4. Tánh người cấu tạo bằng gì, để làm chi và tồn tại được bao lâu?
  5. Trái đất này hình thành như thế nào, ai tạo ra nó, tuổi thọ là bao lâu, loài nào sống trên đó và để làm gì?
  6. Tam giới ở đâu, loài nào sống trong đó và để làm gì?
  7. Phật giới ở đâu và làm sao vào Phật giới sống?
  8. Càn khôn vũ trụ bao lớn và chứa gì trong đó?
  9. Trái đất này phải có Đạo để làm gì và ai lập ra Đạo?
  10. Đức Phật lập ra Đạo với mục đích gì?
  11. Tại sao Đức Phật lập ra Đạo mà dạy 06 pháp môn như vậy?
  12. Lý do gì Tinh hoa Đạo Phật, Như Lai không dạy vào thời kỳ “Đồ Đồng” mà phải đợi đến khi nào loài người văn minh lên thật cao mới cho công bố ra?
  13. V.v…

Tuy nhiên, khi phổ biến pháp môn Thiền tông học này và đặc biệt là khi công bố quyển “Huyền ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông” thì quý thầy trong Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam cho pháp môn Thiền tông này là của bọn Ma Vương. Thế nhưng, quý thầy lại không nêu được những gì là “Chánh Vương” trong đạo Phật?

Cũng lưu ý, soạn giả Nguyễn Nhân khi phổ biến pháp môn Thiền tông này đều mời các cấp chính quyền, đại diện Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam và đông đảo báo đài đến tham dự các sự kiện như:

  1. Lễ lạc thành Thiền tông Phật đài
  2. Lễ công bố Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông
  3. Lễ đón nhận giấy phép giải đáp thiền tông học cho độc giả
  4. Khi nêu về Tinh hoa của Đạo Phật cũng như pháp môn Thiền tông, soạn giả đều mời các Tiến sĩ Phật học, Hòa Thượng tu hành lâu năm đắc đạo, các giảng sư có uy tín đến để chất vấn soạn giả về Tinh hoa của Đạo Phật. Tuy nhiên, không thấy vị nào đến để chất vấn soạn giả, nhằm làm sáng tỏ tinh hoa của Đạo Phật cả.
  5. V.v…

Trong khi đó, quý thầy lại tổ chức kể chuyện Cõi Âm, đem bóng đá vào chùa giảng, đem đám cưới vào chùa, làm lễ phù phép cho sĩ tử thi đậu, mỗi chữ trong Kinh lạy một lạy, v.v…. lại được chọn làm đề tài giảng giải và được các Phật tử ủng hộ và thích thú. Thậm chí có thầy lại tuyên bố mình là “Người mù rờ voi, đụng đâu nói đó”, để giảng cho mọi người cười và nghe. Hơn thế nữa, một số thầy là Tiến sĩ Phật học, giảng sư có danh tiếng, đi giảng trong và ngoài nước lại cho là thời Đức Phật chưa có chữ viết. Tức chê và cho là “Đức Phật không biết chữ”. 

Nói tóm lại, quý thầy không chấp nhận pháp môn Thiền tông là pháp môn thứ 06 của Đức Phật dạy, cho là của bọn Ma Vương và quyển “Huyền Ký của Đức Phật truyền theo dòng Thiền tông” là bịa đặt, v.v…

Đặc biệt, trong Hội Nghị Giao Ban 4 tỉnh phía Nam gồm TP.HCM, Long An, Tiền Giang, Bến Tre ngày 8 tháng 6 năm 2018, Hòa Thượng Thích Huệ Thông – Phó Tổng Thư Ký, Chánh Văn Phòng 2 Trung Ương GHPGVN có khẳng định rằng:

– Nếu chùa Thiền tông Tân Diệu không muốn nằm trong hệ thống của Giáo Hội thì nên tách ra và hoạt động riêng, chịu sự quản lý của chính quyền nhà nước, không có vấn đề gì cả, không liên quan tới Giáo Hội.

Tuy nhiên, khi chùa Thiền tông Tân Diệu xin đăng ký hoạt động theo đúng pháp luật Tín Ngưỡng và Tôn Giáo với xã Tân Mỹ, xã Tân Mỹ chỉ tiếp nhận đơn mà không dám cấp phép.

Lý do?

Vì chưa được các cấp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam xác nhận chùa Thiền tông Tân Diệu này không còn là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nữa.

Nên ngày 14-5-2019, Ban quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu có gửi đơn trình bày đến Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ – Pháp Chủ Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam, kính xin Đại Lão Hòa Thượng xác nhận chùa Thiền tông Tân Diệu không còn là thành viên của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam nữa, để chùa Thiền tông Tân Diệu đăng ký hoạt động đúng theo luật Tín Ngưỡng và Tôn Giáo của Nhà Nước.

Ban quản trị chùa Thiền tông Tân Diệu xin trình bày nguyên văn đoạn Video ghi lại Đơn kính gửi Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ cho quý độc giả và Phật tử gần xa được rõ:

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: http://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 5 | Hôm nay: 40 | Hôm qua: 202 | Tổng truy cập: 379203
Đặt câu hỏi trực tuyến