CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Phật tánh không nay không xưa

Phật tánh không thêm, không bớt, không thừa

Người thấy sanh tử dây dưa

Hai thứ không chạm chỗ xưa Niết Bàn.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Thiền Tông chẳng kiếm chẳng tìm

Chẳng quán, chẳng tưởng nhận liền tánh nghe

Tánh nghe, tánh thấy là bè

Đưa Người Thanh tịnh về miền quê xưa.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Như Lai dạy rõ cụ rằng

Ngọc châu như ý ở hằng nơi ta

Dù tìm được gần hay xa

Ngọc châu như ý thật là bỏ đi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

​-Tri kiến lập tri tức vô minh bổn  

Tri kiến bất lập tri, tức tánh Niết Bàn.  

-Thiền tông không quán tưởng cầu  

Ngồi thiền vạn kiếp vẫn sâu luân hồi.​

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Vọng tưởng mà cầu huyền linh

Là tìm sanh tử để mình vui chơi

Thiền tông Phật bảo mình thôi

Thôi đi tất cả luân hồi không theo.

 

Phật Hoàng Trần Nhân Tông dạy

Tu Thiền mà Quán hay cầu

Chẳng khác đốt lửa giữa bầu bão giông

Thiền tông mà cố dụng công

Dụng công mà được bỏ sông cho rồi.

Đức Phật Thích Ca Mâu Ni dạy

Cuộc sống hiện tại của ông

Là sống Nhân quả nên ông khổ sầu

Dù sống cao sang đến đâu

Cũng là luân chuyển không đâu an nhàn.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

ĐẦU TIÊN NHƯ LAI THUYẾT ĐẠO MẦU

CÁC ÔNG TRIỆT NGỘ CHỖ THÂM SÂU

NHƯ LAI MỪNG CÁC ÔNG THẤU HIỂU

NGỌC CHÂU NHƯ Ý CHẲNG TÌM, CẦU

ĐỨC LỤC TỔ HUỆ NĂNG DẠY

BỒ ĐỀ VỐN KHÔNG CÂY

SÁNG KHÔNG PHẢI NHỜ ĐÀI

XƯA NAY KHÔNG PHẢI VẬT

CHỖ NÀO DÍNH BỤI NHƠ.

NĂM ANH EM NGÀI KIỀU TRẦN NHƯ NÓI

DỤNG CÔNG TÌM KIẾM PHẬT LÀM CHI

TRỰC NHẬN CHÂN TÂM NGỘ TỨC THÌ

TRẦN KIA SAO SUYẾN PHẢI LÌA BỎ

TÂM KIA TỊNH SÁNG NHẬN NGAY ĐI.

ĐỨC PHẬT THÍCH CA MÂU NI DẠY

THIỀN THANH LÀ NHẤT TỰ THIỀN

BUÔNG, DỪNG, THÔI, DỨT HẾT LIỀN TỬ SANH

Ở TRONG VẬT LÝ ĐUA TRANH

ĐUA TRANH CÀNG MẠNH TỬ SANH, KÉO MÌNH.

ĐỨC PHẬT HOÀNG TRẦN NHÂN TÔNG DẠY

THIỀN TÔNG THANH TỊNH MÀ TÙY DUYÊN

ĐÓI ĐẾN THÌ ĂN MỆT NGỦ LIỀN

TRONG NHÀ CÓ BÁU THÔI TÌM KIẾM

ĐỐI CẢNH VÔ TÂM CHỚ HỎI THIỀN.

Các bài khác
Đức Phật Cổ Nhiên Đăng phân thân vào Tam Giới như thế nào?

Nick facebook Hoang Em Nguyen có thắc mắc muốn hỏi Ban quản trị Tổ đình chùa Thiền tông Tân Diệu:

Đức Phật Cổ Nhiên Đăng phân thân vào thế giới loài người, không thể sử dụng Điện Từ Quang nhiều được. Nếu sử dụng Điện Từ Quang nhiều, sẽ rất nguy cho Tam Giới, vì vậy Đức Phật Cổ Nhiên Đăng phải sử dụng Điện Từ Quang rất ít, nhưng không thể ở lâu được. Vậy tại sao Đức Phật Cổ Nhiên Đăng lại đến cõi Trời Đâu Suất Đà, để dạy cho Thái Tử Thường Hộ Minh, mà cõi Trời Đâu Suất Đà cũng nằm trong Tam Giới? Vậy lúc đó, Đức Phật Cổ Nhiên Đăng, đến dạy cho Thái Tử Thường Hộ Minh, có sử dụng Điện Từ Quang nhiều không? Sao không thấy nguy hại cho Tam Giới?

Lúc Đức Phật còn làm người, thì Đức Phật Cổ Nhiên Đăng chỉ đến trong giấc mơ nên dạy ngắn gọn cho Đức Phật Thích Ca Mâu Ni thì sử dụng Điện Từ Quang rất ít. Còn ở cõi Trời Đâu Suất Đà thì ngày nào Đức Phật Cổ Nhiên Đăng cũng tới dạy cho Đức Phật Thích Ca Mâu Ni, dạy tới khi nào học xong mới thôi. Vậy lúc đó, Đức Phật Cổ Nhiên Đăng phải sử dụng Điện Từ Quang nhiều lắm có phải không ạ?

BAN QUẢN TRỊ CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU ĐÁP:

Nick facebook Hoang Em Nguyen:

Phải hiểu: Trong Càn không vũ trụ có 2 nơi:

Một là Phật giới:

  • Nơi Tánh Phật và Chư Phật sống.
  • Không gian Phật giới toàn là điện từ Quang.
  • Vì vậy, không có luân hồi.

Hai là Tam giới:

  • Chia ra làm 4 vùng khác nhau:
  • Vùng 1: Có 6 hành tinh cấu tạo bằng Tứ đại.
  • Vùng 2: Có 11 hành tinh cấu tạo bằng điện từ Âm Dương có 5 màu sắc.
  • Vùng 3: Có 17 hành tinh cấu tạo bằng điện từ Âm Dương có 12 màu sắc.
  • Vùng 4: Có 11 hành tinh cấu tạo bằng điện từ Âm Dương không màu sắc.
  • Tất cả không gian trong 1 Tam giới, đều là do điện từ Âm Dương bao bọc cuốn hút và kéo đi.

Điện từ Âm Dương là thứ tạo ra Luân hồi.

– Vì vậy: Trời, Tiên, Thần, Người, Ngạ Quỷ, Súc sanh, Địa ngục hay Thực vật, loài nào cũng phải nằm trong qui luật cuốn hút của điện từ Âm Dương này cả.

Còn loài người là nơi tạo ra Nhân quả:

Vì sao vậy?

– Vì con người có cái Tưởng, Tham, Ham muốn và Hành động nên tạo ra Nhân quả.

– Con người và muôn loài sống trong điện từ Âm Dương nên bị nó cuốn hút và kéo đi.

Chư Phật ở Phật giới:

* Có một việc làm duy nhất là:

– Giúp con người thoát ra ngoài qui luật cuốn hút Vật lý của điện từ Âm Dương.

– Nên phải phân thân giúp con người, nếu người nào thật sự ham muốn mãnh liệt trở về Phật giới.

Hoang Em Nguyen phải hiểu rằng:

  • Đức Phật là vị Toàn năng Toàn giác.
  • Đức Phật sử dụng:

1/- Các Tánh của Ngài:

2/- Toàn năng và Toàn giác của Ngài.

Để định hình ra một thân: Trời, Tiên, Thần, Người, Ngạ quỷ, hay Súc sanh, giống y như loài đó. Đức Phật gọi là “Phân thân, Ứng thân hay Hóa thân”.

Cái thân Ứng hay Hóa này là “công cụ” của Đức Phật để giúp cho loài nào đó muốn trở về Phật giới. Trong đó có loài Người và loài Trời mà Hoang Em Nguyen hỏi.

Nhờ vậy, mà Đức Phật vào thế giới loài nào, thì thế giới loài đó không sao cả.

BAN QUẢN TRỊ TỔ ĐÌNH CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU.

 

Từ khóa:

Bản quyền thuộc về: CHÙA THIỀN TÔNG TÂN DIỆU
Website: http://www.chuatandieu.com - Email: chuathientongtandieu@gmail.com - Nơi dành cho những Người muốn Giác ngộ - Giải thoát.
            

Copyright © 2017 THIENTONG. All Rights Reserved.Design by Nina Co, Ltd
Đang online: 7 | Hôm nay: 28 | Hôm qua: 167 | Tổng truy cập: 379408
Đặt câu hỏi trực tuyến